Tiêu chuẩn tối thiểu đối với phòng ở của nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2017

Tiêu chuẩn tối thiểu đối với phòng ở của nhà xã hội do hộ gia đình, các nhân đầu tư xây dựng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hồ Anh Khoa. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động phát triển và quản lý nhà xã hôi. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, tiêu chuẩn tối thiểu đối với phòng ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Hồ Anh Khoa (anhkhoa*****@gmail.com)

    • Tiêu chuẩn tối thiểu đối với phòng ở của nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân xây dựng
      (ảnh minh họa)
    • Tiêu chuẩn tối thiểu đối với phòng ở của nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng được quy định tại Điều 3 Thông tư 20/2016/TT-BXD hướng dẫn thực hiện Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành. Cụ thể là:

      Mỗi phòng ở của nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua phải đảm bảo chất lượng công trình xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng và các tiêu chuẩn tối thiểu sau đây:

      1. Diện tích sử dụng phòng ở không được nhỏ hơn 10m2; chiều rộng thông thủy không dưới 2,40m; chiều cao thông thủy chỗ thấp nhất không dưới 2,70m.

      2. Phòng ở phải có cửa đi, cửa sổ đảm bảo yêu cầu thông gió và chiếu sáng tự nhiên.

      3. Tường bao che, tường ngăn giữa các phòng phải được làm bằng vật liệu đáp ứng yêu cầu phòng cháy và chống thấm.

      4. Mái nhà không được lợp bằng vật liệu dễ cháy và phải đảm bảo không bị thấm dột.

      5. Nền nhà phải được lát gạch hoặc láng vữa xi măng và phải cao hơn mặt đường vào nhà, mặt sân, hè.

      6. Có đèn đủ ánh sáng (tối thiểu có một bóng đèn điện công suất 40W cho diện tích 10m2), nếu ở tập thể thì phải có tối thiểu một ổ cắm điện cho một người.

      7. Nếu phòng ở được xây dựng khép kín thì khu vệ sinh phải có tường ngăn cách với chỗ ngủ.

      8. Bảo đảm cung cấp nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn, tiêu chuẩn của pháp luật chuyên ngành.

      9. Có các thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định.

      10. Diện tích sử dụng bình quân không nhỏ hơn 5m2 cho một người.

      11. Trường hợp xây dựng nhà ở xã hội liền kề thấp tầng để bán hoặc cho thuê mua thì từng phòng ở phải được xây dựng khép kín (có khu vệ sinh). Trường hợp để cho thuê thì có thể sử dụng khu vệ sinh chung cho nhiều phòng ở, nhưng phải bố trí khu vệ sinh riêng cho nam và nữ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về tiêu chuẩn tối thiểu đối với phòng ở của nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 20/2016/TT-BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn