Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng có trách nhiệm gì trong việc bố trí tái định cư?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng có trách nhiệm gì trong việc bố trí tái định cư? Việc ưu tiên tái định cư tại chỗ được thực hiện như thế nào?
    • Theo khoản 1, 2 Điều 37 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 2380/2010/QĐ-UBND:

      1. Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng có các trách nhiệm sau trong việc bố trí tái định cư:

      - Phải thông báo cho từng hộ gia đình bị thu hồi đất,

      - Phải di chuyển chỗ ở về dự kiến phương án bố trí tái định cư và niêm yết công khai phương án này tại trụ sở của đơn vị, tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất bị thu hồi và tại nơi tái định cư trong thời gian 20 ngày trước khi được Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (theo phân cấp) phê duyệt phương án bố trí tái định cư.

      Nội dung thông báo gồm:

      + Địa điểm, quy mô quỹ đất, quỹ nhà tái định cư, thiết kế, diện tích từng lô đất, căn hộ, giá đất, giá nhà tái định cư;

      + Dự kiến bố trí các hộ vào tái định cư.

      2. Việc ưu tiên tái định cư tại chỗ được thực hiện cho người bị thu hồi đất tại nơi có dự án tái định cư, ưu tiên vị trí thuận lợi cho các hộ sớm thực hiện giải phóng mặt bằng, hộ có vị trí thuận lợi tại nơi ở cũ, hộ gia đình chính sách (được xây dựng cụ thể theo dự án).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn