Trách nhiệm của các cơ quan nhà nước về việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/06/2018

Trách nhiệm của các cơ quan nhà nước về việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phước Khôi, hiện tôi đang tìm hiểu quy định về quy chế đấu giá quyền sử dụng đất, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước về việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Trách nhiệm của các cơ quan nhà nước về việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất được quy định tại Điều 13 Quyết định 216/2005/QĐ-TTg về quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

      - Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm

      + Quyết định hoặc phân cấp cho Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và phương án xây dựng kết cấu hạ tầng (nếu có) để thực hiện đấu giá.

      + Quyết định hoặc phân cấp cho Uỷ ban nhân dân cấp huyện thành lập Hội đồng đấu giá hoặc quyết định giao việc tổ chức đấu giá cho tổ chức của nhà nước có chức năng đấu giá quyền sử dụng đất, chỉ đạo tổ chức đấu giá.

      + Ban hành quy chế đấu giá tại địa phương theo quy định của Quy chế này.

      + Phê duyệt hoặc phân cấp, ủy quyền phê duyệt phương án đấu giá từng phiên đấu giá.

      + Phê duyệt kết quả đấu giá để giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất theo quy định.

      + Chỉ đạo việc giao đất, cho thuê đất, hoàn thành hồ sơ về đất đai cho người trúng đấu giá.

      + Kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của tổ chức, cá nhân trúng đấu giá đảm bảo đúng quy hoạch đã được duyệt.

      + Báo cáo kết quả thực hiện đấu giá để giao đất, cho thuê đất về Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo định kỳ.

      - Bộ Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan kiểm tra hướng dẫn việc thực hiện Quy chế này; trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc thì hướng dẫn để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước về việc đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 216/2005/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn