Tranh chấp đất đai mua bán giấy viết tay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Cuối năm 2009, bố mẹ tôi mua đất ở tp Vinh và đã được cấp sổ đỏ. Tuy nhiên sau đó con riêng của vợ chủ hộ khiếu nại về việc bố dượng bán đất trong đó có phần của họ nội dung cụ thể là: Trước đây bố dượng đồng ý bán cho anh ta một phần trong mảnh đất nhưng do diện tích quá nhỏ ( Sau khi nhận đơn khiếu nại của anh ta, chính quyền đã đứng ra hòa giải nhiều lần với cách giải quyết là bố dượng trả lại cho anh ta số tiền tương ứng với diện tích đã bán theo giá tiền đã bán cho gia đình tôi. Tuy nhiên anh ta không đồng ý và yêu cầu số tiền nhiều hơn hoặc mua cho anh ta mảnh đất khác. Ông bố dượng không đồng ý, sau khi giao nhà cho gia đình tôi đã chuyển đi nơi khác sinh sống. Anh ta đã đến ngăn cản không cho gia đình tôi vào sử dụng nhà bằng cách đe dọa, khóa cổng, dựng lều bạt chắn ngang lối vào. Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại lên chính quyền nhưng hơn 1 năm qua không được chính quyền giải quyết triệt để. Sau nhiều lần giải quyết nhưng vẫn không có kết quả. Hiện nay, cổng ra vào vẫn bị khóa, chúng tôi không thể sử dụng căn nhà của chính mình. Gia đình chúng tôi mong luật sư tư vấn cách giải quyết vấn đề trên như thế nào. Pháp luật quy định trách nhiệm, quyền lợi của mỗi người liên quan ra sao? Trân trọng cảm ơn.
    • Chào bạn,

      Trong thư bạn chưa cho biết là việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bố mẹ bạn đã được hoàn tất về thủ tục (hợp đồng có công chứng, sang tên sổ đỏ) hay chưa.

      Nếu đã hoàn tất các thủ tục này bố mẹ bạn có toàn quyền sử dụng đối với căn nhà và không ai có quyền ngăn cản bố mẹ bạn sử dụng tài sản đó. Người cản trở gia đình bạn sử dụng nhà có dấu hiệu của tội "xâm phạm chỗ ở của công dân" quy định tại Điều 124 BLHS.

      Nếu chính quyền làm ngơ không giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của gia đình bạn, bạn nên tìm đến một luật sư đáng tin cậy để được tư vấn, hỗ trợ thực hiện các biện pháp hợp pháp để bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn