Trao đổi đất nông nghiệp và đất ở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Chào luật sư Tuấn, Luật sư vui lòng cho e hỏi, nhà e ở quê đang định trao đổi mấy công đất ruộng với một người bác để lấy đất thuộc loại đất ở.Trao đổi như vậy có được không ạ? Cảm ơn luật sư nhiều.

    • Về nguyên tắc việc trao đổi các loại đất không cùng mục đích sử dụng không đơn giản vì đất ở là loại đất không có thời hạn sử dụng nhưng đất ruộng (đất nông nghiệp) là loại đất có thời hạn sử dụng nên việc xác định giá trị quyền sử dụng đất của hai loại đất trên là khác nhau.

      Trường hợp này tại sao bạn không nghĩ đến việc thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bạn và người kia ký hai hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là có thể đám bảo được yêu cầu của cả hai bên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn