Trường hợp nào được cấp đất tái định cư?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Đây là thắc mắc của gia đình ông Ngô Văn Tiếm, trú tại thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội gửi đến Cổng TTĐT Chính phủ đề nghị được giải đáp. Gia đình ông Tiếm có 3.000m2 đất nông nghiệp nằm trong diện thu hồi để thực hiện Dự án Khu đô thị Thiên Mã. Năm 2010, UBND thị xã Sơn Tây ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất, gia đình ông Tiếm đã nhận tiền đền bù và bàn giao 2.700m2. Diện tích đất còn lại ông Tiếm chưa bàn giao và đề nghị cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở. Ông Tiếm hỏi, trường hợp chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng đã xây dựng nhà ở từ năm 1986 và đóng thuế đất từ năm 1993 thì có được đền bù theo giá đất ở không và có được cấp đất tái định cư không? Việc ông đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đất còn lại có đúng quy định không?

    • Thời hạn sử dụng đất lâm nghiệp

      Cổng TTĐT Chính phủ cũng nhận được phản ánh của ông Nguyễn Mạnh Đăng (Bản Khuôn Đống, xã Canh Nậu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) với nội dung như sau: Tháng 9/1993 gia đình ông Đăng được UBND huyện Yên Thế cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng 17ha đất lâm nghiệp, thời hạn 30 năm. Tuy nhiên, hiện nay Công ty Lâm nghiệp Yên Thế khẳng định diện tích đất lâm nghiệp gia đình ông Đăng đang quản lý, sử dụng là đất của Công ty, mặc dù gia đình ông Đăng chưa nhận được quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền.

      Đến nay diện tích đất lâm nghiệp của gia đình ông Đăng đã được Công ty Lâm nghiệp Yên Thế giao cho một gia đình khác sản xuất.

      Ông Đăng hỏi: Việc gia đình ông bị thu hồi đất lâm nghiệp như vậy có đúng quy định không? Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp của gia đình ông có còn hiệu lực không? Ông Đăng đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trường hợp của gia đình.

      Chậm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

      Theo phản ánh của ông Đoàn Văn Vượng (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) qua Cổng TTĐT Chính phủ, tháng 3/1994 gia đình ông Vượng mua của thành phố 2 lô đất ở, đã nộp đủ tiền mua đất, lệ phí trước bạ và xây dựng nhà ở.

      Từ khi mua đất, gia đình ông Vượng đã nhiều lần làm hồ sơ đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng, nhưng đến nay trường hợp của gia đình ông vẫn chưa được giải quyết.

      Ông Vượng đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn