Trường hợp người sử dụng đất được miễn thuế thu nhập và lệ phí trước bạ thì có cần chuyển hồ sơ sang cơ quan Thuế để xác định nghĩa vụ tài chính không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Tôi xin THƯ VIỆN PHÁP LUẬT tư vấn giúp tôi nội dung thắc mắc sau: Tôi vừa được cơ quan giao nhiệm vụ "Lập phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính" chuyển sang cơ quan thuế để người sử dụng đất thực hiện theo quy định. Trong quá trình thực hiện tôi đang băn khoăn đối với hồ sơ thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất (trường hợp con ruột nhận thừa kế hoặc nhận tặng cho quyền sử dụng đất từ bố mẹ đẻ). Theo tôi được biết hai trường hợp này theo quy định thì được miễn cả thuế thu nhập và lệ phí trước bạ. Vậy trường hợp này có cần phải chuyển hồ sơ sang cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính không? Vì Điểm a Khoản 1 Điều 79 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP quy định "a) Gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế để xác định và thông báo thu nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định" Kính mong TVPL hãy tư vấn giúp tôi với!

    • Theo như quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 79 Nghị định 43/2014/NĐ-CP thì cơ quan đăng ký đất đai chỉ thực hiện việc gửi thông tin địa chính đến cơ quan khi người sử dụng đất phải thực hiện nghĩa vụ tài chính. Do đó, nếu người sử dụng đất không phải thực hiện bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào thì không cần phải gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn