Tư vấn nhượng quyền sử dụng đất kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Công ty chúng tôi là công ty nhà nước, có một cảng nhỏ để phục vụ vận chuyển xi măng. Bên cạnh cảng của chúng tôi là đất thuộc quyền sử dụng của công ty khác. Chúng tôi muốn mở rộng cảng nên đã thương lượng với công ty đó để mua lại quyền sử dụng đất. Vậy xin anh cho biết: - Để có quyền sử dụng đất hợp pháp, có cần phải áp dụng hình thức Đấu thầu trong trường hợp này không? (Vì giá trị chuyển nhượng lớn) - Chúng tôi cần phải thực hiện theo các bước nào?  Để hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất?  Làm sao để chuyển nhượng tuân thủ quy định của Pháp luật? (Mục tiêu của chúng tôi là được sử dụng khu đất bên cạnh cảng, để mở rộng cảng) - Tôi có thể tham khảo các văn bản pháp luật nào trong trường hợp này?

    • Đối với trường hợp này để đảm bảo việc chuyển nhượng đúng theo quy định và tuân thủ pháp luật về sử dụng vốn của doanh nghiệp thì cần phải nghiên cứu Luật Đất đai, Luật Doanh nghiệp, Luật Công Chứng, cùng các văn bản liên quan tới quản lý hoạt động của doanh nghiệp bạn vì đơn vị của bạn là doanh nghiệp nhà nước. Bên cạnh đó cần phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hồ sơ cấp đất, giao đất của đơn vị đang có nhu cầu chuyển nhượng cho doanh nghiệp của bạn.

      Nhằm hạn chế việc có vi phạm trong quản lý sử dụng vốn của nhà nước cũng như đảm bảo các thủ tục, quyền lợi của doanh nghiệp bạn tốt nhất bạn nên trao đổi với người quản lý của mình về việc mời luật sư tư vấn và cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của luật sư để việc tư vấn đạt được hiệu quả.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn