Tư vấn về vấn đề quên kê khai tài sản trên đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Em mơi mua cái nhà,Do ngày xưa là sổ đỏ bây h sang ra là Giấy chứng  nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền  với đất khi mà làm hợp đồng bên bán làm quên kê khai tài sản trên đất  là nhà 3 tầng. Có đầy đủ giấy phép xây dựng, giấy xác nhận hoàn công  năm 2011. Nên không thấy thể hiện trong sổ mới. Không biết giờ em có  thể đính chính , thêm vào được không ạ. Em xin cảm ơn.

    • Chào anhkhoavd!

      Trước hết vì chủ cũ mới là người đứng tên trên giấy phép xây dựng cũng như các hồ sơ tài liệu về việc xây dựng ngôi nhà đó nên nếu thực hiện việc đăng ký quyền sở hữu nhà về nguyên tắc sẽ phải là chủ cũ của ngôi nhà đó, tự em không thể thực hiện được.

      Giờ em có thể đề nghị chủ cũ của ngôi nhà hợp tác giúp đỡ để thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu ngôi nhà, quy định của pháp luật cho phép trên cùng một thửa đất có người được sở hữu nhà và có người được công nhận quyền sử dụng đất.

      Đó là thông tin cơ bản luật sư tư vấn cho bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các luật sư để được tư vấn chi tiết nhất phù hợp với tình trạng sự việc này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn