Tư vấn xin cấp GCNQSDĐ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Mình mới mua 1 mảnh đất diện tích 50m2 thuộc thửa đất 300m2 của chủ hộ (có sổ đỏ rùi) và là đất vườn. Bây giờ mình muốn xin cấp GCNQSDĐ (có phải làm thủ tục tách thửa không?) và chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với 50m2 đất nêu trên. Mong các Luật sư cùng các bạn cho mình biết về trình tự, thủ tục, cách thức, phí và lệ phí để làm được yêu cầu trên. Mình xin chân thành cảm ơn!

    • Trước hết khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất bạn cần phải làm hồ sơ tách thửa để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp cũng như thuận tiện trong việc thực hiện các quyền của người sử dụng đất.

      Về tính chất của diện tích đất này đang là đất vườn nên nếu bạn muốn sử dụng vào mục đich đất ở thì cần phải thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn