Tư vấn xin xác nhận quyền sử dụng đất.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Em chào Luật sư! Xin được Luật sư tư vấn: - Trước khi Ông Ngoại qua đời, ông Ngoại đã chia đất cho tất cả các con tức là gồm các Chú và các Bác của em (Anh, chị em ruột của Mẹ). Vấn đề là có 2 mảnh đất ruộng được chia cho Bác ba và Mẹ của em vị trí cách nhau không xa, với lại diện tích cũng tương đối nhỏ cho nên Ông ngoại chỉ sang tên cho Bác ba (Chị ruột của Mẹ). Từ khi Ông ngoại mất Mẹ em đã canh tác trên một mảnh đất đó đến nay, họ hàng không có ai tranh chấp sống rất hòa thuận. Hiện nay  Mẹ em muốn làm giấy xác nhận để công nhận mảnh đất đó là của Mẹ, tránh trường hợp con cháu đời sau tranh chấp với nhau. Vậy có làm giấy xác nhận được không? Thủ tục và thẩm quyền xác nhận như thế nào? Xin Luật sư tư vấn. (Thông tin thêm: 2 mảnh đất đó do Bác (Chị ruột của Mẹ) đứng tên sổ đỏ).

    • 2 trong số những phương án bạn có thể cân nhắc là:

      - Người Bác làm hợp đồng cho tặng đất đó cho mẹ bạn. Trường hợp này cần công chứng hợp đồng và sau đó làm thủ tục sang tên tại UBND huyện theo hồ sơ của Ủy ban.

      - Đề nghị điều chỉnh hoặc cấp lại sổ đỏ mới đứng tên mẹ bạn trên cơ sở sự việc như bạn nêu (có sự tham gia của người Bác). Trường hợp này mẹ bạn hoặc cả người Bác làm tờ trình đề nghị Ủy ban huyện giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn