Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm gì trong việc quản lí hoạt động đo đạc và bản đồ kể từ ngày 01/01/2019?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2018

Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm gì trong việc quản lí hoạt động đo đạc và bản đồ kể từ ngày 01/01/2019? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thanh Thảo. Trong quá trình làm việc tôi có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Từ ngày 01/01/2019, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc quản lý hoạt động đo đạc và bản đồ được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Từ ngày 01/01/2019, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc quản lý hoạt động đo đạc và bản đồ được quy định tại Khoản 2 Điều 58 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 ' onclick="vbclick('5694E', '253348');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 58 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 với nội dung như sau:

      - Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, theo dõi tình hình thi hành pháp luật về đo đạc và bản đồ trên địa bàn;

      - Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo về đo đạc và bản đồ theo thẩm quyền;

      - Tham gia quản lý mốc đo đạc theo phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

      - Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ khác theo phân cấp hoặc ủy quyền của cơ quan quản lý nhà nước cấp trên.

      Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc quản lí hoạt động đo đạc và bản đồ. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Đo đạc và bản đồ 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn