Ủy quyền cho người khác mua nhà đất tại Việt Nam khi đang ở nước ngoài như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Hiện tôi đang ở nước ngoài và tôi muốn hỏi: Ủy quyền cho người khác mua nhà đất tại Việt Nam khi đang ở nước ngoài như thế nào?

    • Khoản 1 Điều 138 Bộ luật Dân sự 2015 quy định:

      Cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự.

      Và theo Điều 78 Luật Công chứng 2014 thì:

      - Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài được công chứng di chúc, văn bản từ chối nhận di sản, văn bản ủy quyền và các hợp đồng, giao dịch khác theo quy định của Luật này và pháp luật về lãnh sự, ngoại giao, trừ hợp đồng mua bán, chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng bất động sản tại Việt Nam.

      Như vậy, nếu bạn đang ở nước ngoài bạn có thể ủy quyền cho người khác tại Việt Nam để thực hiện giao dịch mua bán nhà đất. Văn công chứng văn bản ủy quyền có thể thực hiện tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn