Vấn đề chuyển nhượng quyền sử dụng đất của doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Thưa luật sự, Em muốn hỏi: Đối với 1 công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam muốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 1 cá nhân thì có được không ạ? Nếu được thì cách thức thực hiện thế nào ạ? Mong luật sư tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn ạ!

    • Nếu công ty này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Sổ đỏ thì họ có đầy đủ các quyền của người sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai trong đó bao gồm cả quyền chuyển nhượng. Người nhận chuyển nhượng có thể là cá nhân.

      Về thủ tục chuyển nhượng thì Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải tuân thủ đúng quy định như được công chứng. Sau khi ký hợp đồng công chứng thì thực hiện thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất theo quy định chung của pháp luật. Nộp hồ sơ đăng ký biến động tại cơ quan quản lý đất đai của địa phương nơi có thửa đất đó. Nộp thuế, lệ phí theo quy định phù hợp với giá trị quyền sử dụng đất tại địa phương nơi có thửa đất đó (vì mỗi địa phương có quy định về giá đất riêng) Thuế chuyển quyền sử dụng đất hiện nay được quy định là 2%, lệ phí trước bạ được quy định là 0.5% giá trị quyền sử dụng đất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn