Vấn đề quản lý nhà chung cư có được xem là tiêu chí trong việc phân hạng nhà chung cư?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2022

Vấn đề quản lý nhà chung cư có được xem là tiêu chí trong việc phân hạng nhà chung cư?  Hồ sơ đề nghị công nhận hạng nhà chung cư bao gồm những giấy tờ nào? Tôi là giám đốc của một dự án bất động sản và đang chuẩn bị triển khai xây dựng nhà chung cư, anh chị cho tôi hỏi vấn đề quản lý nhà chung cư có được xem là tiêu chí trong việc phân hạng nhà chung cư hay không? Cảm ơn anh chị đã giúp đỡ.

    • Vấn đề quản lý nhà chung cư có được xem là tiêu chí trong việc phân hạng nhà chung cư?
      (ảnh minh họa)
    • Vấn đề quản lý nhà chung cư có được xem là tiêu chí trong việc phân hạng nhà chung cư?

      Tại Điều 5 Thông tư 31/2016/TT-BXD' onclick="vbclick('52AA8', '363848');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 31/2016/TT-BXD có quy định về tiêu chí phân hạng nhà chung cư như sau:

      Việc phân hạng nhà chung cư được xác định trên cơ sở 04 nhóm tiêu chí sau đây:

      1. Nhóm tiêu chí về quy hoạch - kiến trúc.

      2. Nhóm tiêu chí về hệ thống, thiết bị kỹ thuật.

      3. Nhóm tiêu chí về dịch vụ, hạ tầng xã hội.

      4. Nhóm tiêu chí về chất lượng, quản lý, vận hành.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì tiêu chí về quản lý nhà chung cư cũng được xem là tiêu chí trong việc phân hạng nhà chung cư.

      Hồ sơ đề nghị công nhận hạng nhà chung cư bao gồm những giấy tờ nào?

      Tại Điều 7 Thông tư 31/2016/TT-BXD có quy định về hồ sơ đề nghị công nhận hạng nhà chung cư như sau:

      1. Đơn đề nghị công nhận hạng nhà chung cư theo mẫu hướng dẫn tham khảo quy định tại phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông tư này.

      2. Bản sao có chứng thực Giấy phép xây dựng nhà chung cư (đối với nhà chung cư thuộc diện phải có Giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng).

      3. Bản sao có chứng thực quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 hoặc văn bản chấp thuận tổng mặt bằng khu vực có nhà chung cư (đối với trường hợp không phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500) kèm theo bản vẽ tổng mặt bằng nhà chung cư đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

      4. Bản sao có chứng thực văn bản thẩm định của cơ quan có thẩm quyền kèm theo bản vẽ thiết kế cơ sở nhà chung cư theo quy định của pháp luật về xây dựng.

      5. Bản sao có chứng thực văn bản thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình nhà chung cư của cơ quan chuyên môn về xây dựng.

      6. Bản tự kê khai, đánh giá phân hạng nhà chung cư của tổ chức, cá nhân đề nghị công nhận hạng nhà chung cư theo mẫu hướng dẫn tham khảo quy định tại phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư này.

      Theo đó, để được công nhận hạng nhà chung cư, cần phải chuẩn bị đủ các loại giấy tờ được nêu ở trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn