Vay tín chấp nhà đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Ba mẹ tôi có 3 người con hiện đã trên 18 tuổi vậy giờ ba mẹ tôi li hôn và chia tài sản thì 3 anh em tôi có được hưởng phần tài sản không? Ba mẹ tôi có một căn nhà đứng tên 2 người nhưng ba tôi mang sổ đỏ đi vay tín chấp với ngân hàng nhưng không được sự đồng ý của mẹ tôi, vậy có vi phạm pháp luật hay không?

    • ​1. Theo quy định pháp luật thì vay tín chấp không có tài sản đảm bảo nên bố bạn không cần sử dụng nhà đất để thế chấp tại ngân hàng. Nếu bố bạn vay tiền ngân hàng và có sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp, đảm bảo cho nghĩa vụ trả nợ thì hợp đồng thế chấp tài sản với ngân hàng phải có chữ ký của mẹ bạn mới hợp lệ.

      2. Theo quy định pháp luật thì khi ly hôn, tài sản chung vợ chồng sẽ chia đôi. Nếu là tài sản chung của hộ gia đình thì mới chia đều cho các thành viên trong hộ. Việc cha mẹ bạn ly hôn thì nhà đất chỉ chia đôi cho cha bạn và mẹ bạn chứ không chia cho các con là anh, em bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn