Về việc nộp thuế đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính chào quý luật sư Tôi có một người bạn vừa bán nhà cách đây 2 tháng. Vì đây là căn nhà duy nhất bạn tôi có nên bạn tôi đã được miễn thuế thu nhập cá nhân. Sau đó, bạn tôi đã mua một căn nhà khác và giờ do có vài lý do riêng, bạn tôi không muốn ở căn nhà mới này nữa và muốn bán. Liệu đợt bán nhà này, bạn tôi có phải nộp thuế thu nhập cá nhân không (đây là căn nhà duy nhất của bạn tôi ở thời điểm này)? Bạn tôi cần phải làm giấy tờ gì để xác minh việc trong thời điểm này, đây là căn nhà duy nhất? Ngoài ra, quý luật sư có thể cho tôi biết là bao nhiêu tuổi thì một người được phép đứng tên sổ hồng/sổ đỏ? Tôi nghe nói là 21 tuổi thì được đứng, thông tin này có chính xác không? Rất cám ơn quý luật sư. Trân trọng, Khánh.
    • Chào bạn!

      Muốn đựơc miễn thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhựơng nhà đất bạn liên hệ cơ quan thuế để nhận mẫu cam kết và yêu cầu chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận ( trong trường hợp nơi cư trú không phải là nơi có nhà hoặc đất chuyển nhựơng thì phải nộp kèm giấy tờ nhà đất tại đó để chứng minh ngừơi cam kết không phải là chủ sở hữu tài sản đó).

      Việc có nhà duy nhất có nghĩa là không có căn nào khác và chỉ áp dụng 1 lần duy nhất

      Tuy nhiên 1 số địa phương vẫn giải quyết miễn nếu người chuyển nhượng có đầy đủ chứng từ. Người từ 18 tuổi trở lên thì được xem là người thành niên và có đầy đủ các quyền công dân, trong đó có việc đứng tên trên các giấy tờ nhà đất.

      Chúc bạn vui, khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn