Việc cấp giấy CNQSDD.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
Gia đình tôi đang có ý định mua lại căn hộ chung cư CT6A - XaLa - Hà Đông - Hà Nội của đại gia Lê Thanh Thản vì vậy gd tôi xin STNMT giải đáp giúp những thắc mắc sau: - Căn hộ chung cư gd tôi mua lại chưa được cấp giấy CNQSDD (Sổ đỏ) ( các căn hộ xung quanh đã được cấp hết) thì căn hộ gd tôi mua có được cấp giấy CNQSDD tiếp không? ( vì vừa qua bất động sản của Ông Lê Thanh Thản có khá nhiều vấn đề ) - Nếu được cấp thì xin STTMT hướng dẫn thủ tục, giấy tờ và kinh phí của việc cấp giấy CNQSDD.
    • Tại câu hỏi do ông Tiến Đạt, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội nhận thấy có sự nhầm lẫn: Chung cư CT6A thuộc dự án Dự án Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư. Dự án Khu nhà ở Xa La thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông không có tòa chung cư CT6A.
      Về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Chung cư CT6A thuộc Dự án Dự án Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông: Ngày 29/6/2015, Thanh tra Bộ Xây dựng có Kết luận thanh tra số 164/KL-TTr việc thực hiện xây dựng, kinh doanh bất động sản các dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu và Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội (09 dự án), trong đó có Dự án Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông có sai phạm như sau:
      Ngày 18/11/2015 Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố Hà Nội đã có Báo cáo số 286/BC-CSPC&CC-P3 báo cáo UBND Thành phố về kết quả kiểm tra an toàn PCCC đối với các dự án, công trình do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội;
      Ngày 01/12/2015, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 8558/UBND-XDGT gửi yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các Dự án do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.
      Căn cứ vào các Văn bản của UBND thành phố Hà Nội: Số 4904/UBND-TNMT ngày 16/7/2015; số 7032/UBND-TNMT ngày 07/10/2015 về việc chỉ đạo các biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm về trật tự xây dựng, quy hoạch tại các dự án phát triển nhà ở để xét cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà. Việc cấp GCN tại các dự án do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư (trong đó có Dự án Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) hiện chưa thực hiện được. Sau khi UBND Thành phố và các cơ quan chức năng có kết luận cụ thể về các dự án này, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội sẽ báo cáo Sở TNMT xem xét để cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Công văn 4904/UBND-TNMT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn