Việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình trước ngày 01/01/2015 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Lập dự án đầu tư xây dựng
Ngày hỏi: 23/07/2018

Việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình trước ngày 01/01/2015 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thế Tuyền. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến Luật xây dựng qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước ngày 01/01/2015, việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Trước ngày 01/01/2015, việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình được quy định tại Khoản 1, 3, 5 Điều 35 và Khoản 2 Điều 36 Luật Xây dựng 2003' onclick="vbclick('C9F3', '252241');" target='_blank'> Khoản 1, 3, 5 Điều 35 và Khoản 2 Điều 36 Luật Xây dựng 2003 với nội dung như sau:

      - Khi đầu tư xây dựng công trình, chủ đầu tư xây dựng công trình phải lập dự án để xem xét, đánh giá hiệu quả về kinh tế - xã hội của dự án, trừ các trường hợp quy định tại khoản 3 và khoản 5 Điều này. Việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình phải tuân theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      - Những công trình xây dựng sau đây chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật:

      + Công trình sử dụng cho mục đích tôn giáo;

      + Công trình xây dựng quy mô nhỏ và các công trình khác do Chính phủ quy định.

      - Khi đầu tư xây dựng nhà ở riêng lẻ thì chủ đầu tư xây dựng công trình không phải lập dự án đầu tư xây dựng công trình và báo cáo kinh tế - kỹ thuật mà chỉ cần lập hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng, trừ những công trình được quy định tại điểm d khoản 1 Điều 62 Luật Xây dựng 2003.

      - Đối với những công trình xây dựng có quy mô lớn, trước khi lập dự án chủ đầu tư xây dựng công trình phải lập báo cáo đầu tư xây dựng công trình để trình cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Xây dựng 2003.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn