Việt Kiều mua đất ở Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Xin chào diễn đàn Hiện tại tôi đang là Việt Kiều Đức, tôi xuất cảnh sang Đức lúc 10 tuổi nên chưa có CMND nhưng vẫn còn quốc tịch Việt Nam Hiện nay tôi muốn mua một lô đất tại Bình Dương, tôi có thắc mắc: 1. Tôi có đứng tên sổ đỏ được hay không? 2. Những điều kiện nào để Việt Kiều còn quốc tịch Việt Nam được đứng tên sổ đỏ.

    • Theo quy định hiện tại thì Việt kiều sẽ không được mua đất, nhưng có thể sở hữu 01 căn nhà để ở nhưng muốn mua phải đáp ứng rất nhiều điều kiện.

      Do vậychắc chắn anh không thể đứng tên sổ đỏ.

      Ngoài ra dù anh đi lúc 10 tuổi, nay đã lớn thì chắc chắn hiện tại anh không còn quốc tịch VN, còn việc xác nhận có gốc VN không phải là quốc tịch.

      Nếu anh vẫn có ý định quyết tâm mua đất thì chỉ có những cách sau:

      1. Xin 02 quốc tịch - trở lại quốc tịch VN hoặc xin hồi hương để có quốc tịch VN ( với điều kiện Đức cho phép công dân 02 quốc tịch)

      2. Cách thứ 2 là a phải mở công ty và lấy danh nghĩa công ty để mua đất, nhưng mở công ty theo luật đầu tư nước ngoài tại VN là vấn đề vô cùng khó khăn đối với người nước ngoài.

      3. Nhờ người khác đứng tên giúp, nhưng khi nhờ đứng tên nên làm văn bản thỏa thuận để tránh tình trạng tranh chấp sau này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn