Xây dựng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 26/07/2022

Xây dựng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản? Thu thập thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản quy định như thế nào?

Mong anh chị tư vấn theo quy định mới nhất. Tôi cảm ơn.

    • Xây dựng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản?

      Căn cứ Điều 16 Nghị định 44/2022/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/08/2022) quy định về xây dựng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản, cụ thể như sau:

      1. Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản được xây dựng phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, Kiến trúc Chính quyền điện tử ở địa phương, đáp ứng chuẩn về cơ sở dữ liệu và các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, công nghệ thông tin, định mức kinh tế - kỹ thuật.

      2. Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản được xây dựng và quản lý thống nhất từ trung ương đến địa phương, được kết nối với cơ sở dữ liệu và thông tin về đất đai. Việc chia sẻ dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản giữa các bộ, ngành có liên quan và địa phương phục vụ quản lý nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước.

      3. Xây dựng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải đảm bảo thực hiện việc thu thập, kê khai, cập nhật, xử lý, lưu trữ thông tin, dữ liệu theo quy định tại Điều 17, 18, 20 của Nghị định này.

      Thu thập thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản quy định như thế nào?

      Tại Điều 17 Nghị định 44/2022/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/08/2022) quy định thu thập thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản quy định như sau:

      1. Nguồn thu thập thông tin, dữ liệu:

      a) Từ các báo cáo định kỳ được quy định tại Điều 19 của Nghị định này;

      b) Từ cơ sở dữ liệu chuyên ngành, dữ liệu về Chương trình, Kế hoạch phát triển nhà ở;

      c) Từ số liệu, kết quả, báo cáo của các chương trình điều tra, thống kê về nhà ở;

      d) Từ dữ liệu sẵn có về nhà ở và thị trường bất động sản.

      2. Cơ quan quản lý hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản có trách nhiệm tiếp nhận các thông tin, dữ liệu do các cơ quan, tổ chức chia sẻ, cung cấp theo quy định để tích hợp vào cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

      3. Sở Xây dựng đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về việc thu thập, cập nhật bổ sung các thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản của địa phương phục vụ kịp thời cho công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thực hiện khi được chấp thuận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn