Xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Tôi có một thửa đất lâm nghiệp (diện tích 24.000m2), thời hạn giao đất là lâu dài tối thiểu đến năm 2044 (quyết định giao đất từ năm 1994 do UBND thị xã giao). Theo quyết định số 147/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ mục 3 điều 14 chương III thì là "Cho phép chủ rừng sử dụng tối đa 30% diện tích đất đã được giao nhưng chưa có rừng để đầu tư phục vụ cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp kết hợp, trong đó diện tích đất dành cho xây dựng hạ tầng (đường giao thông, công trình kiên cố, nhà máy) tối đa là 20%." . Xin luật sư cho tôi hỏi:   +  Như vậy nếu tôi xây dựng chuồng trại chăn nuôi, nhà để bảo vệ, nhà cho công nhân ở, xây dựng hàng rào, làm hồ cá ... không quá 20% thửa đất đó thì có vi phạm không? + Thủ tướng cho phép xây dựng hạ tầng (đường giao thông, công trình kiên cố, nhà máy) vậy tôi có phải xin phép xây dựng không?

    • Nếu bạn xây cơ sở hạ tầng tối đa không quá 20% là phù hợp với quy định pháp luật. Tuy nhiên, thời hạn thực hiện Quyết định 147/2007/QĐ-TTg là phát triển rừng sản xuất giai đoạn 2007-2015 nên việc bạn xây dựng công trình kiên cố để sử dụng lâu dài là khó có thể được chính quyền cho phép.

      Quyết định của Thủ tướng là quy định chung, còn khi triển khai thực hiện thì bạn phải xin phép xây dựng theo các quy định về quản lý xây dựng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn