Xin cấp sổ đỏ phải nộp các khoản thuế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Năm 2008, tôi có mua mảnh đất 100m2 của bà A tại quận Thủ  Đức (bà A đã có sổ hồng), giá mua trên giấy tay là 900.000.000 đồng, nhưng trên hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ghi giá trị chuyển nhượng là 50.000.000 đồng , hợp đồng này được lập tại phòng công chứng số 3. Trên hợp đồng có ghi điều khoản về thuế như sau: 1.      Thuế chuyển quyền sử dụng đất do bên A ( bên bán ) chịu trách nhiệm nộp   2.      Lệ phí công chứng và lệ phí trước bạ do bên B ( bên mua) chịu trách nhiệm nộp.   Vào ngày 01/05/2009 tôi mới tiến hành làm thủ tục xin cấp sổ đỏ. Vậy nếu như tôi xin cấp sổ đỏ, tôi phải nộp các khoản thuế nào. Xin luật sư tư vấn giúp tôi. Cám ơn luật sư.
    • Chào bạn!

      Theo luật thuế thu nhận cá nhân thì kể từ ngày 01/01/2009 cá nhân có thu nhập phải đóng thuế cho nhà nước. Trong trường hợp của bạn thì phải nộp những khỏan thuế như sau:

      1. Thuế thu nhập cá nhân(người bán nộp trên 2% giá trị giao dịch, nếu giá trị giao dịch trong hợp đồng thấp hơn bảng giá đất do UBND Tp. HCM ban hành theo quyết định 89 thì phải nộp theo bảng giá đất), lệ phí trước bạ (0.5%, người mua chịu) và khỏan tiền phạt do chậm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế (bạn phải thực hiện nghĩa vụ này trong khỏang thời gian 10 ngày kể từ ngày công chứng hợp đồng).

      Chúc bạn thành công!

      LS HOAN

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn