Xin hỏi về lối đi chung sau khi tách thửa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Tôi đã đặt cọc một miếng đất tách ra từ miếng to, quận đã ra công văn tách, nhưng có một vấn đề là sau khi tách miếng của tôi sẽ không có lối đi ra. Nhà chủ đề nghị sẽ viết tay thỏa thuận một lối đi chung hai bên cùng ký và có chứng nhận của Phường, chứ không cho tách lối đi trên sổ đỏ. Xin hỏi một thỏa thuận lối đi như vậy có đảm bảo cho chúng tôi sau này không?

    • Trước hết vì bạn nhận chuyển nhượng thửa đất được tách ra từ một thửa lớn vì vậy người chuyển nhượng cho bạn phải có nghĩa vụ đảm bảo cho bạn có ngõ đi để bạn sử dụng thửa đất đó một cách thuận tiện nhất. Đây là nghĩa vụ bắt buộc được quy định tại Luật Dân sự, Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

      Do vậy bạn có quyền yêu cầu họ phải tạo lối đi cho bạn, trường hợp không có ngõ đi chung thì bạn không nên nhận chuyển nhượng vì về sau sẽ rất phức tạp.

      Thứ hai việc thoả thuận nếu có giữa bạn và người chuyển nhượng thửa đất đó phải được lập thành văn bản và phải được công chứng vì mọi giao dịch, thoả thuận liên quan tới quyền sử dụng đất đều phải được công chứng mới đảm bảo giá trị pháp lý.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn