Xin luật sư trả lời gấp giúp tôi về quyền sử dụng đất.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Hiện nay gia đình tôi đang sử dụng mảnh đất trong sổ đỏ là 296 m2. Nay Dì tôi có làm một giấy có chứng nhận của xã là: trong phần đất gia đình tôi sử dụng có 2 thước trong di chúc ông bà cho là đúng + 2 thước đổi với bác tôi + 2 thước bác tôi cho tổng cộng là 6 thước như vậy cho tôi hỏi việc uỷ ban nd xã chứng nhận là đúng hay sai? Tôi xin trình bày thêm: - 6 thước đó đang thuộc đất trong sổ đỏ gia đình tôi - Bác tôi không có một giấy tờ hay chứng cứ gì chứng minh đó là đất của bác - Số đất này gia đình tôi đang sử dụng từ năm 1983 đến nay và đóng thuế không sai phạm gì? Tôi xin cảm ơn!
    • Chào bạn!

      Phần đất mà gia đình bạn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp GCN QSDĐ.

      Như vậy trước khi cấp giấy, cơ quan ra quyết định cấp đã phải xét duyệt hồ sơ theo trình tự thủ tục do pháp luật quy định. Người xét duyệt đầu tiên trong quy trình đó là UBND cấp xã, sau đó mới tới cấp huyện.

      Nếu một trong các khâu mà có trục trặc thì việc cấp giấy sẽ bị dừng lại.

      Như vậy UBND cấp xã xác nhận như vậy là không phù hợp với quy định của pháp luật. Nếu UBND xã làm như vậy chỉ tạo điều kiện cho các bên tranh chấp nhau mà thôi.

      Chúc bạn thành công.

      LS HOAN

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn