Xin tư vấn về tranh chấp đất nhà ở theo giấy sử dụng đất 1962

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính chào Luật sư! Gia đình tôi đang có tranh chấp đất nhà ở mong luật sư giải đáp giúp: Mảnh đất nhà tôi đang ở đã được cấp Sổ Đỏ năm 2010. Trước khi có Sổ nhà tôi có Giấy đăng kí trong Sổ Bộ của Ủy Ban theo Luật năm 2002. Dòng họ tôi sinh sống ở đó từ những năm chống Pháp và nộp đầy đủ Thuế đất đai. Vài tháng trước bên tranh chấp kệ đơn lên Ủy Ban Phường đòi lại đất , họ có Giấy sử dụng đất năm 1962. Bên Ủy Ban không chấp nhận vì cho rằng Giấy hết thời hạn sử dụng và hòa giải nhưng họ không bằng lòng nên kiện lên Tòa Án Thành phố trực thuộc Tỉnh. Gia đình tôi không biết nhiều về luật nên mong được tư vấn xem tình hình trên Pháp Luật quy định sao?  và mảnh đất đó thuộc quyền sở hữu của chúng tôi có hợp lệ không?. Gia đình tôi kính mong nhận được sự giúp đỡ quý báu của Luật Sư. Xin chân thành cảm ơn!
    • Chào bạn.

      Gia đình bạn đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tức là đã công nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bạn. Điều đó cho thấy gia đình bạn đã trực tiếp sử dụng đất hợp lệ, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ trong quá trình sử dụng đất nên mới được công nhận.

      Bên tranh chấp được cấp giấy năm 1962 và giấy đã hết hạn, không trực tiếp sử dụng đất đã mấy chục năm nay nên theo tinh thần quy định của luật đất đai năm 2003 thì nhà nước không công nhận việc đòi lại đất đã được cấp cho đối tượng sử dụng ổn định thông qua chính sách đất đai .

      Thân

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn