05 hình thức nộp phạt vi phạm giao thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/02/2019

Chào Ban tư vấn, em là Ngọc Anh, vừa qua em bị cảnh sát giao thông phạt vì quẹo phải mà không bật xi nhan. Vì số tiền phạt không cao nên em đã nộp trực tiếp cho cảnh sát giao thông. Ban tư vấn cho em hỏi ngoài nộp trực tiếp cho cảnh sát giao thông thì còn có những hình thực nộp phạt nào nữa không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Ngọc Hạnh - hanh*****@gmail.com

    • 05 hình thức nộp phạt vi phạm giao thông
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 của Nghị định 81/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 97/2017/NĐ-CP, cá nhân, tổ chức vi phạm thực hiện việc nộp tiền phạt theo một trong các hình thức sau:

      - Nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt;

      - Nộp trực tiếp tại ngân hàng thương mại nơi Kho bạc nhà nước ủy nhiệm thu tiền phạt được ghi trong quyết định xử phạt

      - Nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt;

      - Nộp phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền xử phạt theo quy định;

      - Nộp tiền phạt vào Kho bạc nhà nước thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

      ==> Như vậy, khi vi phạm giao thông đối với những lỗi không lập biên bản xử phạt thì bạn có thể nộp phạt trực tiếp cho cảnh sát giao thông. Còn đối với những lỗi vi phạm mà có lập biên bản thì bạn có thể nộp phạt thông qua các hình thức như: nộp trực tiếp tại Kho bạc, nộp qua ngân hàng nơi Kho bạc ủy nhiệm thu, chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc, nộp phạt vào bưu điện thông qua dịch vụ bưu điện.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn