24 tuổi có thể được tuyển chọn vào đơn vị Cảnh sát cơ động không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/10/2020

Tôi năm nay gần 24 tuổi, vậy thì tôi còn đủ tuổi để được tuyển chọn vào đơn vị cảnh sát cơ động hay không? Xin được hỏi.

    • Theo Khoản 2 Điều 4 Thông tư 38/2016/TT-BCA quy định về độ tuổi tuyển chọn như sau:

      Tuyển cho các đơn vị Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát đặc nhiệm, Cảnh vệ: công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 22 tuổi. Những địa phương khó khăn về nguồn tuyển, không có khả năng bảo đảm đủ chỉ tiêu thì có thể tuyển chọn đến hết 25 tuổi.

      Theo quy định nêu trên thì công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 22 tuổi được tuyển cho đơn vị Cảnh sát cơ động. Tuy nhiên nếu địa phương gặp khó khăn về nguồn tuyển, không có khả năng bảo đảm đủ chỉ tiêu thì có thể tuyển chọn công dân đến 25 tuổi.

      Do đó, nếu địa phương bạn khó khăn về nguồn tuyển, không có khả năng đảm bảo đủ chỉ tiêu tuyển cho đơn vị Cảnh sát cơ động thì bạn 25 tuổi vẫn có thể được tuyển chọn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 38/2016/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn