51 tuổi có làm chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2021
Tôi là Quân nhân chuyên nghiệp mới về hưu. Năm nay 51 tuổi giờ mới làm chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ thì còn làm được không nhỉ? Mình là nữ.
    • Theo Điều 6 Quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn Ban hành kèm theo Quyết định 04/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

      Các tiêu chuẩn (do các đoàn thể chính trị - xã hộiquy định) của cán bộ chuyên trách thuộc Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội được giữ nguyên trong nhiệm kỳ hiện tại. Các tiêu chuẩn quy định này được áp dụng kể từ đầu nhiệm kỳ tới của từng tổ chức đoàn thể.

      + Tuổi đời: Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ: Không quá 50 tuổi đối với nữ khi tham gia giữ chức vụ lần đầu.

      + Học vấn: Có trình độ tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên ở khu vực đồng bằng, tốt nghiệp tiểu học trở lên ở khu vực miền núi..

      + Lý luận chính trị: Có trình độ sơ cấp và tương đương trở lên.

      + Chuyên môn, nghiệp vụ: Đã được đào tạo, bồi dưỡngchuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực công tác mà cán bộ đang đảm nhiệm tương đương trình độ sơ cấp trở lên.

      Như vậy, trường hợp bạn năm nay 51 tuổi thì vẫn không đủ điều kiện để giữ chức Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn