55 tuổi còn được xét thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2021

Cho hỏi trường hợp sĩ quan Công an nhân dân đang giữ hàm Đại tá khi đã 55 tuổi còn được xét thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng hay không? Quy định pháp luật thế nào? Nhờ tư vấn.

    • Khoản 4 Điều 22 Luật Công an nhân dân 2018 có quy định về đối tượng, điều kiện, thời hạn xét phong, thăng cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân, theo đó:

      Tuổi của sĩ quan được xét thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng không quá 57; trường hợp cao hơn khi có yêu cầu theo quyết định của Chủ tịch nước.

      Theo quy định thì khi xét thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng tuổi của sĩ quan không quá 57 tuổi. Như vậy, trường hợp sĩ quan 55 tuổi vẫn còn trong độ tuổi được xét thăng cấp bậc quân hàm Thiếu tướng như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn