Ai có quyền bổ nhiệm, giáng chức, cách chức hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2016

Ai có quyền bổ nhiệm, giáng chức, cách chức hạ sĩ quan, binh sĩ? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề cần Ban biên tập tư vấn như sau: Hiện giờ tôi đang là binh nhất trong quân đội. Tôi muốn được lên chức Tiểu đội trưởng thì nên đang cố gắng phấn đấu rất nhiều. Cho tôi hỏi, nếu tôi đáp ứng đủ điều kiện thì ai sẽ là người bổ nhiệm tôi vào chức đó. Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Bạn hiện đang là Binh nhất công tác trong quân đội, như vậy là binh sĩ đang tại ngũ. Với trường hợp này, người có thẩm quyền bổ nhiệm bạn vào chức Tiểu đội trưởng là Trung đoàn trưởng, Lữ đoàn trưởng.

      Vấn đề này được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 07/2016/TT-BQP' onclick="vbclick('4A1D3', '141353');" target='_blank'>Thông tư 07/2016/TT-BQP:

      - Trung đoàn trưởng, Lữ đoàn trưởng và các chức vụ tương đương quyết định bổ nhiệm chức vụ, giáng chức, cách chức Tiểu đội trưởng và các chức vụ tương đương đối với hạ sĩ quan, binh sĩ thuộc quyền;

      - Sư đoàn trưởng và các chức vụ tương đương quyết định bổ nhiệm chức vụ, giáng chức, cách chức Phó Trung đội trưởng và các chức vụ tương đương đối với hạ sĩ quan thuộc quyền.

      Trên đây là quy định về người có thẩm quyền bổ nhiệm, giáng chức, cách chức hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 07/2016/TT-BQP' onclick="vbclick('4A1D3', '141353');" target='_blank'>Thông tư 07/2016/TT-BQP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn