Ai có thẩm quyền luân chuyển thẩm phán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Tôi cứ nghĩ đã là thẩm phán thì sẽ công tác gắn bó ở cơ quan đơn vị đó đến hết nhiệm kì, tuy nhiên qua tìm hiểu thì biết vì nhu cầu công việc thì thẩm phán vẫn bị luân chuyển, nhưng ai có thẩm quyền luân chuyên thẩm phán thì tôi không rõ, Ban tư vấn hỗ trợ giúp.

    • Theo như lời trình bày của bạn, không nêu rõ là luân chuyển thẩm phán ở phạm vi trong tỉnh hay khác tỉnh, do đó, chúng tôi hỗ trợ bạn như sau:

      Tại Điều 79 Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014, có quy định:

      - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao quyết định luân chuyển Thẩm phán từ Tòa án nhân dân này đến làm nhiệm vụ tại Tòa án nhân dân khác không cùng phạm vi thẩm quyền theo lãnh thổ hoặc không cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

      - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định luân chuyển Thẩm phán từ Tòa án nhân dân này đến làm nhiệm vụ tại Tòa án nhân dân khác trong phạm vi thẩm quyền theo lãnh thổ.

      - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định luân chuyển Thẩm phán từ Tòa án quân sự này đến làm nhiệm vụ tại Tòa án quân sự khác sau khi thống nhất với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

      Theo đó, việc luân chuyển Thẩm phán giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Tòa án được thực hiện để phục vụ yêu cầu nhiệm vụ, quy hoạch cán bộ.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn