Ai có thể trở thành cộng tác viên thanh tra?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2021

Cho hỏi, theo quy định thì những ai, đối tượng nào có thể trở thành cộng tác viên thanh tra?

    • Căn cứ Điều 21, 22 Nghị định 97/2011/NĐ-CP có quy định về cộng tác viên thanh tra cũng như tiêu chuẩn của cộng tác viên như sau:

      Cộng tác viên thanh tra là người được cơ quan thanh tra nhà nước trưng tập tham gia Đoàn thanh tra. Cộng tác viên thanh tra là người không thuộc biên chế của các cơ quan thanh tra nhà nước.

      Cộng tác viên thanh tra là công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan, có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thanh tra của cơ quan trưng tập.

      Như vậy, theo quy định thì cộng tác viên thanh tra trước hết phải là công chức, viên chức được cơ quan thanh tra nhà nước trưng tập tham gia Đoàn thanh tra.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn