Ai được mời tham dự phiên họp của Chính phủ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2018

Theo tôi tìm hiểu thì được biết là thường kỳ, Chính phủ họp mỗi tháng một phiên nhưng trong một số trường hợp cần thiết thì sẽ họp bất thường. Vậy cho tôi hỏi: Ai được mời tham dự phiên họp của Chính phủ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 47 Luật tổ chức Chính phủ 2015 thì những người sau đây sẽ được mời tham dự phiên họp của Chính phủ:

      - Chủ tịch nước có quyền tham dự phiên họp của Chính phủ.

      - Chính phủ mời Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội tham dự phiên họp của Chính phủ khi bàn về việc thực hiện chính sách dân tộc. Khi ban hành quy định thực hiện chính sách dân tộc, Chính phủ phải lấy ý kiến của Hội đồng dân tộc.

      - Chính phủ mời Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và người đứng đầu cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội tham dự phiên họp của Chính phủ khi bàn các vấn đề có liên quan.

      Trên đây là nội dung trả lời về những người được mời tham dự phiên họp của Chính phủ. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật tổ chức Chính phủ 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn