Anh trai đi tù có khai vào lý lịch xin vào đảng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2020

Em làm hồ sơ xin vào đảng thì khai lý lịch dùng mẫu nào. Và anh trai em (anh ruột ạ) đi tù thì có khai thông tin anh đi tù vào lý lịch này không ạ?

    • Anh trai đi tù có khai vào lý lịch xin vào đảng không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Tiểu mục 1.3.2 Mục 1 Phần 1 Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017 thì bạn sử dụng Mẫu 2-KNĐ để khai lý lịch của người xin vào Đảng. Theo đó, một trong những nội dung trong lý lịch của người xin vào Đảng gồm có:

      22. Hoàn cảnh gia đình: Ghi rõ những người chủ yếu trong gia đình như:

      - Đối với ông, bà, nội ngoại: Ghi rõ họ tên, năm sinh, quê quán, nơi cư trú, nghề nghiệp, lịch sử chính trị của từng người.

      - Cha, mẹ đẻ (hoặc người nuôi dưỡng từ nhỏ); cha, mẹ vợ (hoặc cha, mẹ chồng); vợ (hoặc chồng). Ghi rõ: họ và tên, năm sinh, nơi sinh, quê quán; nơi cư trú, nghề nghiệp, thành phần giai cấp, lịch sử chính trị của từng người qua các thời kỳ:

      .....

      - Anh chị em ruột của bản thân, của vợ (hoặc chồng); các con: Ghi rõ họ tên, năm sinh, nơi cư trú, nghề nghiệp, hoàn cảnh kinh tế, việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của từng người.

      Theo quy định nêu trên thì thông tin anh ruột của người xin vào đảng phải ghi các nội dung: Ghi rõ họ tên, năm sinh, nơi cư trú, nghề nghiệp, hoàn cảnh kinh tế, việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

      Do đó, khi bạn khai lý lịch vào đảng thì mục thông tin anh của bạn phải khai các nội dung nêu trên. Trong đó, bao gồm ghi rõ việc chấp hành pháp luật của Nhà nước. Trường hợp anh bạn từng đi tù sẽ được ghi nhận tại mục này. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về cách ghi thông tin này, bạn nên liên hệ Đảng viên hướng dẫn hoặc chi bộ để được hướng dẫn cách ghi thông tin cho đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn