Áp dụng hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xảy ra vụ, việc tham nhũng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2017

Áp dụng hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xảy ra vụ, việc tham nhũng được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật tôi là một giáo viên đã về hưu hiện đang sinh sống tại Hoàng Mai Nghệ An, có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Áp dụng hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xảy ra vụ, việc tham nhũng được pháp luật quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Trọng Đại (trongdai***@gmail.com)

    • Áp dụng hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xảy ra vụ, việc tham nhũng được pháp luật quy định tại Điều 8 đến Điều 10 Nghị định 107/2006/NĐ-CP quy định xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách như sau.

      Điều 8. Áp dụng hình thức khiển trách

      Hình thức khiển trách được áp dụng trong trường hợp người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra vụ, việc tham nhũng nghiêm trọng hoặc nhiều vụ, việc tham nhũng ít nghiêm trọng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.

      Điều 9. Áp dụng hình thức cảnh cáo

      Hình thức cảnh cáo được áp dụng trong trường hợp người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra vụ, việc tham nhũng rất nghiêm trọng hoặc nhiều vụ, việc tham nhũng nghiêm trọng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.

      Điều 10. Áp dụng hình thức cách chức

      Hình thức cách chức được áp dụng trong trường hợp người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra vụ, việc tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng hoặc nhiều vụ, việc tham nhũng rất nghiêm trọng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc áp dụng hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xảy ra vụ, việc tham nhũng theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 107/2006/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 đên Điều 10 Nghị định 107/2006/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn