Ban Giám sát an toàn và dữ liệu nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2018

Ban Giám sát an toàn và dữ liệu nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người là gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Văn Tiên. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Ban Giám sát an toàn và dữ liệu nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người được quy định là gì? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hổi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo Khoản 9 Điều 3 Thông tư 45/2017/TT-BYT' onclick="vbclick('56A21', '243719');" target='_blank'>Khoản 9 Điều 3 Thông tư 45/2017/TT-BYT về quy định việc thành lập, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì vấn đề này đuợc quy định như sau:

      Ban Giám sát an toàn và dữ liệu nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người (The Data and Safety Monitoring Board - DSMB) là nhóm chuyên gia độc lập do nhà tài trợ thành lập có nhiệm vụ xem xét, đánh giá dữ liệu nghiên cứu tích lũy về sự an toàn của người tham gia; việc thực hiện, tiến độ nghiên cứu; hiệu quả của nghiên cứu để tư vấn và đưa ra khuyến nghị cho nhà tài trợ về việc tiếp tục, sửa đổi hoặc chấm dứt nghiên cứu.

      Trên đây là câu trả lời về định nghĩa ban Giám sát an toàn và dữ liệu nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 45/2017/TT-BYT.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 9 Điều 3 Thông tư 45/2017/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn