Bàn giao con dấu cho văn thư có phải lập văn bản ghi nhận không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/10/2021

Cho hỏi, cơ quan mình bàn giao con dấu cho văn thư mới vào làm. Vậy có phải lập văn bản ghi nhận bàn giao hay không ạ?

    • Theo Điều 32 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về quản lý con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật như sau:

      - Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giao cho Văn thư cơ quan quản lý, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức theo quy định.

      - Văn thư cơ quan có trách nhiệm

      + Bảo quản an toàn, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức tại trụ sở cơ quan, tổ chức.

      + Chỉ giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức cho người khác khi được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền. Việc bàn giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức phải được lập biên bản.

      + Phải trực tiếp đóng dấu, ký số vào văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành và bản sao văn bản.

      + Chỉ được đóng dấu, ký số của cơ quan, tổ chức vào văn bản đã có chữ ký của người có thẩm quyền và bản sao văn bản do cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện.

      Như vậy, đối với văn thư chỉ được giữ con dấu khi được người đứng đầu cơ quan giao cho quản lý, sử dụng,... Tuy nhiên, không có đề cập tới khi bàn giao có phải lập biên bản hay không. Trên thực tế, các đơn vị sẽ thực hiện lập biên bản để xác nhận việc giao con dấu để hạn chế rủi ro.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn