Bản gốc quyết định có phải lưu văn bản đi không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/03/2021
Cho e hỏi theo nghị định về công tác văn thư thì tất cả văn bản đi bản gốc sẽ lưu ở văn thư theo điều 19. Cho e hỏi có bao gồm cả quyết định không ạ? Và khi trình ký người có thẩm quyền có cần ký 2 bản để văn thư lưu 1 người soạn lưu 1 hay chỉ mỗi văn thư lưu bản gốc. Em cảm ơn ạ.
 
    • Theo Khoản 5 Điều 3 Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì “Văn bản đi” là tất cả các loại văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành.

      Theo Khoản 1 Điều 19 Nghị định 30 quy định về lưu văn bản đi đối với văn bản giấy:

      - Bản gốc văn bản được lưu tại Văn thư cơ quan và phải được đóng dấu ngay sau khi phát hành, sắp xếp theo thứ tự đăng ký.

      - Bản chính văn bản lưu tại hồ sơ công việc.

      Như vậy, quyết định của cơ quan, đơn vị vẫn phải được lưu tại Văn thư cơ quan và đóng dấu ngay sau khi phát hành, sắp xếp theo thứ tự đăng ký.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn