Bằng khen chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2018

Bằng khen chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hoàng Khánh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Vì yêu cầu công việc, tôi cần tìm hiểu một số quy định liên quan đến xét khen thưởng của tổ chức công đoàn. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Bằng khen chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.     

    • Theo quy định tại Điều 15 Quyết định 2106/QĐ-TLĐ năm 2017' onclick="vbclick('5ACC4', '223917');" target='_blank'>Điều 15 Quyết định 2106/QĐ-TLĐ năm 2017 về Quy chế Khen thưởng của tổ chức Công đoàn do Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành thì Bằng khen chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được quy định như sau:

      1. Các chuyên đề được xét tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn hàng năm gồm: Chuyên đề “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Văn hóa Thể thao”, “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” và các chuyên đề khác theo quy định của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

      2. Đối tượng được xét tặng Bằng khen chuyên đề hàng năm gồm: Công đoàn cơ sở, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cá nhân thuộc các đơn vị này.

      3. Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành hướng dẫn riêng quy định về đối tượng, tiêu chuẩn, hồ sơ khen thưởng Bằng khen cho từng chuyên đề của Tổng Liên đoàn.

      4. Số lượng Bằng khen chuyên đề xét tặng hàng năm:

      Tổng Liên đoàn xét tặng Bằng khen chuyên đề cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong số các tập thể, cá nhân được các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương trực thuộc Tổng liên đoàn đề nghị nhưng tổng số Bằng khen trong một năm không quá 300 bằng khen cho một chuyên đề. Số lượng tập thể, cá nhân để các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương trực thuộc Tổng Liên đoàn được đề nghị để Tổng Liên đoàn xét tặng bằng khen như sau:

      Mỗi Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương trực thuộc Tổng liên đoàn được đề nghị xét tặng không quá 04 Bằng khen; riêng đối với Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương trực thuộc Tổng liên đoàn có từ 100.000 đoàn viên trở lên được đề nghị xét tặng không quá 06 Bằng khen. Chỉ xét khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân ở các đơn vị cơ sở.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Bằng khen chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 2106/QĐ-TLĐ năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn