Bằng tổ quốc ghi công bị sai thông tin thân nhân thì sửa như nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/01/2022

Cho tôi hỏi Bằng tổ quốc ghi công của bố tôi bị sai thông tin về nhân thân thì sẽ phải sửa ở đâu? Thủ tục như thế nào?

    • Bằng tổ quốc ghi công bị sai thông tin thân nhân thì sửa như nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 48 Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH quy định về việc sửa đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công

      - Trường hợp áp dụng

      Người có công với cách mạng đề nghị sửa đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; quê quán; thân nhân (gọi chung là thông tin cá nhân) ghi trong hồ sơ người có công để phù hợp với giấy tờ về hộ tịch.

      - Nguyên tắc sửa đổi

      Cơ quan nào cấp giấy tờ thì cơ quan đó có thẩm quyền sửa đổi.

      - Thủ tục giải quyết

      + Đối với hồ sơ người có công do quân đội, công an đang quản lý thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng hoặc Bộ Công an;

      + Đối với các trường hợp hồ sơ do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đang quản lý thì thủ tục giải quyết như sau:

      Người có công, thân nhân liệt sĩ hoặc thân nhân của người có công đã từ trần làm đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ người có công (Mẫu HS5) kèm các giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc của người có công.

      Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 20 ngày từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin và có văn bản kèm giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp cơ quan cấp giấy tờ đã giải thể thì gửi cơ quan cấp trên trực tiếp của cơ quan đó để xem xét giải quyết.

      Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ văn bản đính chính của cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh lại thông tin trong hồ sơ người có công và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục Người có công).

      Như vậy, trong trường hợp thông tin về nhân thân trong Bằng tổ quốc ghi công bị sai thì cơ quan có trách nhiệm thực hiện việc sửa chữa là cơ quan đã cấp bằng ở trên. Anh có thể chuẩn bị thủ tục theo quy định trên để thực hiện việc sửa chữa thông tin.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn