Bằng trung cấp có được ứng tuyển làm công nhân quốc phòng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/03/2021

Cho tôi hỏi để được tuyển chọn vào công nhân quốc phòng thì cần bằng cấp như thế nào? Và bằng trung cấp tôi muốn ứng tuyển có được áp dụng không ạ?

    • Bằng trung cấp có được ứng tuyển làm công nhân quốc phòng?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 14 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 thì để được tuyển dụng vào công nhân quốc phòng, người ứng tuyển phải đáp ứng các điều kiện sau:

      - Có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khoẻ, lý lịch rõ ràng và tự nguyện phục vụ Quân đội nhân dân;

      - Có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm đối với công nhân quốc phòng hoặc chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quốc phòng.

      Theo quy định này, văn bằng, chứng chỉ được yêu cầu là văn bằng, chứng chỉ chuyên môn, kỹ thuật nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm của công nhân quốc phòng chứ không nêu rõ là bằng đại học, cao đẳng hay trung cấp.

      Do vậy, việc bằng trung cấp của anh có đáp ứng điều kiện để được tuyển dụng vào công nhân quốc phòng hay không sẽ phụ thuộc vào việc anh muốn ứng tuyển vào vị trí nào và bằng trung cấp của anh có đáp ứng yêu cầu của vị trí đó hay không?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn