Bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận nhằm phòng, chống rửa tiền

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2016

Bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận nhằm phòng, chống rửa tiền được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em tên là Lê Hoàng, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang đọc một tài liệu có liên quan đến hoạt động phòng, chống rửa tiền và có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: việc bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận nhằm phòng, chống rửa tiền được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của em là hoang**@gmail.com.

    • Việc bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận nhằm phòng, chống rửa tiền đã được quy định cụ thể tại Điều 19 Luật Phòng, chống rửa tiền 2012.

      Theo đó, việc bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận nhằm phòng, chống rửa tiền được quy định như sau:

      1. Các tổ chức phi lợi nhuận được thành lập hoặc hoạt động tại Việt Nam phải duy trì, cập nhật hồ sơ có đầy đủ các thông tin về tổ chức, cá nhân tài trợ; tổ chức, cá nhân tiếp nhận tài trợ; số tiền tài trợ và mục đích sử dụng tiền tài trợ.

      2. Hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều này phải được lưu trữ đầy đủ và cung cấp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận nhằm phòng, chống rửa tiền. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống rửa tiền 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn