Bầu cử Quốc hội và HĐND

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Xin chào luật sư! Luật sư cho em hỏi nếu trong trường hợp người ứng cử HĐND mà không tái đắc cử thì có bị nghỉ hưu hay luân chuyển công tác không a? Em xin cảm ơn Luật sư!

    • Trường hợp người ứng cử Hội đồng nhân dân mà không tái đắc cử thì đương nhiên không còn là thành viên của Hội đồng nhân dân nữa và đương nhiên thôi đảm nhiệm các chức vụ trong Thường trực Hội đồng nhân dân, Ban của Hội đồng nhân dân.

      Ở đây bạn không nói rõ người không tái đắc cử hiện đang giữ chức vụ gì trong Hội đồng nhân dân hoặc Ủy ban nhân dân nên chúng tôi giả sử trường hợp Chủ tịch hoặc Bí thư xã mà không trúng Hội đồng nhân dân.

      Theo khoản 3 điều 83 Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định: “Hội đồng nhân dân bầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân theo giới thiệu của Chủ tịch Hội đồng nhân dân. Chủ tịch Ủy ban nhân dân được bầu tại kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân phải là đại biểu Hội đồng nhân dân”.

      Như vậy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã mà không trúng Hội đồng nhân dân thì phải thôi công việc, hay Bí thư xã mà không trúng Hội đồng nhân dân thì không được làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân mà phải cơ cấu một người khác làm chủ tịch Hội đồng nhân dân xã.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn