Bị giang hồ hãm hại thì báo công an cấp phường hay quận?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Chào luật sư e xin luật sư tư vấn giúp trường hợp của em. Tình hình là hiện nay e đang bị bọn giang hồ ở trong phường thù ghét nên bị bọn chúng tung tin đồn là "thằng chuyên ăn cắp và giật đồ" ở khắp mọi nơi. Bọn chúng cho người chụp hình em rồi phát tờ rơi khắp nơi. Bọn chúng còn đến cả chỗ em làm để tung tin và nói xấu đủ thứ. Hậu quả là em đi đâu cũng bị người ta chửi, còn người ở trong chỗ làm thì lúc nào cũng nghi ngờ và đề phòng em. Hiện tinh thần em rất mệt mỏi và hoảng loạn. Em không biết là có nên đi báo công an hay không? Nếu báo thì báo công an cấp phường hay quận? Và nếu báo thì công an có chịu xử lý không? Kính mong luật sư tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn luật sư rất nhiều!

    • ​Vụ việc theo nội dung bạn trình bày ở trên có dấu hiệu của hành vi có dấu hiệu của tội vu khống. Vì vậy, bạn có thể làm đơn trình báo toàn bộ sự việc trên với cơ quan điều tra, công an cấp huyện để được xem xét giải quyết, bạn có thể tham khảo quy định pháp luật sau đây:

      ""

      Điều 122. Tội vu khống

      Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
      Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

      a) Có tổ chức;
      b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
      c) Đối với nhiều người;
      d) Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
      đ) Đối với người thi hành công vụ;
      e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

      Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn