Bị mất giấy đăng ký kết hôn có đi thăm chồng ở trại cai nghiện bắt buộc được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2021

Chồng em được đưa đi cai nghiện bắc buộc tại cơ sở ở Bình Thuận. Vợ chồng em đã đăng kí kết hôn nhưng đã bị mất giấy đăng ký kết hôn, em muốn thăm chồng em thì phải làm sao ạ? Hiện tại em cũng chưa Nhập hộ khẩu về bên nhà chồng, vậy có thể gặp được không ạ? Mong nhận được giải đáp, em xin cảm ơn.

    • Bị mất giấy đăng ký kết hôn có đi thăm chồng ở trại cai nghiện bắt buộc được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 9 Thông tư 14/2014/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('39F1C', '355066');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 14/2014/TT-BLĐTBXH có quy định như sau:

      Khi tới thăm gặp học viên, thân nhân học viên xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có ảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp và khai báo quan hệ với học viên với cán bộ phụ trách thăm gặp. Trường hợp thăm gặp tại phòng dành riêng cho vợ, chồng ngoài giấy tờ trên phải có giấy đăng ký kết hôn hoặc có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú về tình trạng hôn nhân.

      Như vậy, theo quy định trên thì không yêu cầu thân nhân thăm gặp người đang cai nghiện bắt buộc là ai. Khi thăm gặp thì bạn phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân và khai báo quan hệ với học viên với cán bộ phụ trách thăm gặp. Còn đối với trường hợp thăm gặp tại phòng riêng cho vợ, chồng thì bạn bắt buộc phải xuất trình giấy đăng ký kết hôn hoặc có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú về tình trạng hôn nhân. Nếu như chỉ thăm gặp bình thường thì không có yêu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn