Bí thư đảng ủy xã về hưu có được phụ cấp trách nhiệm nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2019

Bố tôi là Bí thư đảng ủy xã về hưu nhưng vẫn còn nhiệm kỳ đảng bộ. Xin hỏi, như vậy bố tôi có được tiếp tục nhận phụ cấp trách nhiệm không? Đồng thời bố tôi cũng là Bí thư chi bộ quân sự xã thì có được tiếp tục nhận phụ cấp này không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

    • Theo Quy định 169-QĐ/TW năm 2009 thì nguyên tắc phụ cấp trách nhiệm đối với cấp ủy viên các cấp như sau:

      - Cấp uỷ viên các cấp hằng tháng được hưởng phụ cấp trách nhiệm cấp uỷ viên; khi thôi tham gia cấp uỷ thì thôi hưởng phụ cấp.

      Theo đó, việc thôi tham gia cấp ủy và thôi sinh hoạt đảng đoàn, ban cán sự đảng trong những trường hợp được quy định tại Tiểu mục 16.4 Mục 16 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, cụ thể như sau:

      - Việc thôi tham gia cấp ủy của các đồng chí cấp ủy viên khi có quyết định nghỉ công tác để nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác:

      + Cấp ủy viên khi có quyết định nghỉ hưu thì thôi tham gia cấp ủy đương nhiệm từ thời điểm tính theo ngày nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đã được ghi trong thông báo hoặc quyết định nghỉ hưu.

      ...

      Do đó, việc nghỉ hưu của bố bạn đồng nghĩa với việc bố bạn sẽ thôi cấp ủy và sẽ không được hưởng phụ cấp trách nhiệm đảng ủy viên.

      Còn về Bí thư chi bộ quân sự xã thì đây là mô hình kiêm nhiệm hiện giờ. Theo đó, Bí thư Đảng ủy xã là người lãnh đạo, triển khai nghị quyết ở Đảng bộ, nhưng cũng đồng thời là bí thư CBQS.

      Do đó, khi bố bạn nghỉ hưu và thôi giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã thì sẽ không là bí thư CBQS nữa nên phụ cấp kiêm nhiệm sẽ không được nhận nữa.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn