Bị tuyên cải tạo không giam giữ có bị khai trừ đảng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Trường hợp đảng viên bị tòa án tuyên án là cải tạo không giam giữ có bị khai trừ ra khỏi đảng không? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Hướng dẫn 04-HD/UBKTTW năm 2018 có quy định:

      Đảng viên vi phạm pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự, không "xử lý nội bộ bị tòa án tuyên phạt từ hình phạt cải tạo không giam giữ trở lên thì phải khai trừ; nếu bị xử phạt bằng hình phạt thấp hơn cải tạo không giam giữ hoặc được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, bị xử phạt hành chính thì tùy nội dung, mức độ, tính chất, tác hại, nguyên nhân vi phạm và các tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ mà xem xét, thi hành kỷ luật đảng một cách thích hợp.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì trường hợp đảng viên bị toàn án tuyên áp dụng hình phạt cải tạo không giam giữ sẽ bị khai trừ ra khỏi đảng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn