Bị xóa tên do không đi học lớp đảng viên mới thì có được kết nạp lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2019

Chào ban biên tập, tháng 2/2015 tôi có Kết nạp Đảng ở quân đội rồi về địa phương khi xuất ngũ. Tới đợt đi học lớp đảng viên mới nhưng do kinh tế khó khăn với xin nghỉ không được để về học. Hai ba lần như vậy rồi huyện ủy xóa tên. Nay được công ty cử đi học lại để Kết nạp Đảng. Cho tôi hỏi vấn đề này có được không? Xin giải đáp giúp tôi

    • Theo quy định tại Khoản 3.5 Điều 4 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành như sau:

      "3.5- Về kết nạp lại người vào Đảng

      3.5.1- Người được xét kết nạp lại phải có đủ các điều kiện sau:

      a) Có đủ điều kiện và tiêu chuẩn của người vào Đảng quy định tại Điều 1 Điều lệ Đảng.

      b) Ít nhất là 36 tháng kể từ khi ra khỏi Đảng (riêng người bị án hình sự về tội ít nghiêm trọng thì phải sau 60 tháng kể từ khi được xóa án tích), làm đơn xin kết nạp lại vào Đảng; phải được ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy (hoặc tương đương) đồng ý bằng văn bản, cấp ủy có thẩm quyền (huyện ủy và tương đương) xem xét, quyết định.

      c) Thực hiện đúng các thủ tục nêu ở các Khoản 1, 2, 3 Điều 4 Điều lệ Đảng.

      3.5.2- Đối tượng không xem xét kết nạp lại.

      Không xem xét, kết nạp lại những người trước đây ra khỏi Đảng vì lý do: Tự bỏ sinh hoạt đảng; làm đơn xin ra Đảng (trừ trường hợp vì lý do gia đình đặc biệt khó khăn); gây mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng; bị kết án vì tội tham nhũng; bị kết án về tội nghiêm trọng trở lên.

      3.5.3- Chỉ kết nạp lại một lần.

      3.5.4- Những đảng viên được kết nạp lại phải trải qua thời gian dự bị."

      Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin đưa ra quan điểm hỗ trợ như sau:

      - Nếu bạn thuộc trường hợp tự bỏ sinh hoạt đảng và bị Đảng bộ xóa tên khỏi Đảng thì bạn thuộc đối tượng không xem xét kết nạp lại.

      - Nếu vì điều kiện kinh tế khó khăn không đi học lớp đảng viên mới và bị đảng bộ xóa tên khỏi đảng. Do đó, khi bạn có đủ các điều kiện tại Điều 3.5.1 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 như trên thì bạn được xem xét kết nạp lại.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn