Biên chế công chức của UBND cấp tỉnh thuộc thẩm quyền cơ quan nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/06/2020

Tôi đang công chức đang công tác tại UBND tỉnh, sắp đến cơ quan có điều chỉnh biên chế công chức, vậy cho tôi hỏi cơ quan nào có thẩm quyền quyêt định biên chế công chức của tôi theo quy định mới nhất?

    • Theo Điều 15 Nghị định 62/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 20/7/2020) thì Trách nhiệm của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong quyết định biên chế công chức được quy định như sau:

      Quyết định biên chế công chức trong cơ quan của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện trong số biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao.

      Như vậy, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nơi bạn đang công tác có thẩm quyền quyết định biên chế công chức đối vớ công chức thuộc UBND tỉnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn